Ninh Thuận: Cho học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch virus corona

Ngày 2/2, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Ninh Thuận đã có văn bản yêu cầu các Phòng GD&ĐT huyện, thành phố, các đơn vị trực thuộc Sở triển khai thực hiện các nội dung phòng, chống dịch virus corona.

Sở GD&ĐT tỉnh Ninh Thuận

Theo đó, Sở GD&ĐT đã thông báo đến các cơ sở giáo dục, đào tạo, trẻ em trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non, học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, sinh viên trên toàn tỉnh được nghỉ học trong 03 ngày 03, 04, 05/02/2020.

Trong thời gian học sinh, sinh viên nghỉ học, các cơ sở giáo dục, đào tạo thực hiện làm vệ sinh môi trường, phun thuốc tẩy trùng 100% trường, lớp, bếp ăn tập thể, nhà nội trú, khu tập thể của học sinh, sinh viên và các thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi cho trẻ.

Thường xuyên vệ sinh phòng học trước khi cho trẻ em, học sinh, sinh viên vào học, sạch sẽ thoáng mát, thông khí. Sử dụng các dung dịch vệ sinh thông thường để lau sàn nhà, bàn ghế dụng cụ học tập, đồ chơi trẻ em 2 lần/ngày.

Tổ chức triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch: Cần rửa tay bằng xà phòng thường xuyên đúng cách và đúng thời điểm hoặc nước khử khẩn trước khi vào lớp học; che mũi miệng khi ho hắc hơi, đeo khẩu trang y tế khi có tiếp xúc gần.

Chủ động, phối hợp chặt chẽ với các cơ sở y tế địa phương hằng ngày theo dõi sức khỏe của từng em học sinh trước khi vào lớp học: cần phát hiện các dấu hiệu sốt, ho, khó thở . . ., các yếu tố dịch tễ (như tiếp xúc với người đến từ vùng có dịch tại Trung Quốc).

Khi có dấu hiệu nghi ngờ cần đưa ngay đến cơ sở y tế để khám phát hiện kịp thời, có thể liên hệ số điện thoại đường dây nóng tư vấn hỗ trợ của ngành Y tế Ninh Thuận đặt tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật cơ quan thường trực phòng, chống dịch của ngành Y tế (điện thoại: 0259.3824754, di động 0913.882231)

Báo cáo kịp thời những trường hợp bất thường xảy ra ở các trường học về Sở Giáo dục và Đào tạo (qua ông Phan Đức Lý, Phó Trưởng Phòng Tổ chức-Hành chính, Email: ducly@ninhthuan.edu.vn điện thoại: 0259.3824600, di động: 0918.043401).

Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, thành phố, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở nghiêm túc triển khai thực hiện kịp thời./.

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/thoi-su/ninh-thuan-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-de-phong-chong-dich-virus-corona-4062554-v.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Công an mời hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải lên làm việc vụ Tuấn 'khỉ' gọi điện